CÔNG TY TNHH KN CAM RANH CÙNG BÁO VIETNAMNET TRAO TẶNG 3 NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC Ở KHÁNH HÒA

CÔNG TY TNHH KN CAM RANH CÙNG BÁO VIETNAMNET TRAO TẶNG 3 NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC Ở KHÁNH HÒA

29/04/2021

Ngày 27/4, Báo VietNamNet và nhà tài trợ Công ty KN Cam Ranh phối hợp với chính quyền địa phương xã Vạn Hưng (Vạn Ninh, Khánh Hòa) bàn giao 3 Ngôi nhà mơ ước cho các hộ nghèo và cận nghèo ở xã.

Ba gia đình, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng nay họ đã có cùng một điểm chung. Đó là họ đều nhận được tài trợ xây nhà của Công ty KN Cam Ranh qua sự kết nối của báo VietNamNet. Mỗi căn nhà mới được xây trị giá 70 triệu đồng. Đây là những hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Họ phải sống trong những căn nhà tạm bợ, xập xệ. Mỗi gia đình có một hoàn cảnh riêng, cuộc sống còn bộn bề lo toan, ra sức bươn chải nhưng chỉ đủ miếng ăn hằng ngày. Chính vì thế, việc tích góp tiền để xây dựng cho mình một ngôi nhà mới, không phải lo nơm nớp mỗi khi mùa mưa gió tới là một điều xa vời.

Bà Nguyễn Thị Mai trước ngôi nhà mới của gia đình mình

Gia đình bà Nguyễn Thị Mai (thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) thuộc diện cận nghèo của địa phương. Hiện bà Mai đang sống một mình, chồng đã bỏ đi 20 năm. Cô con gái của bà lấy chồng xa, cuộc sống cũng thiếu thốn, nhiều năm nay chưa về thăm mẹ.

Bà Mai bị huyết áp cao từ nhiều năm nay, cộng với căn bệnh tiền đình nên nay ốm, mai đau, đi làm được vài ngày lại nghỉ, cố gắng cũng chỉ đủ tiền ăn uống, thuốc men. Bao năm qua, bà vẫn phải sống tạm bợ trong căn nhà xập xệ. “Nhận được nhà mới, tôi mừng đến mức đêm không ngủ được. Đây đúng là căn nhà mơ ước của tôi. Nếu không có sự giúp đỡ của Báo VietNamNet, không biết bao giờ tôi mới có nơi ở khang trang, sạch sẽ, không còn lo mưa dột, nắng nóng như thế này nữa”, bà Mai xúc động.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt sinh năm 1988 (thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cũng vô cùng khó khăn. Chồng chị Nguyệt đã mất vì căn bệnh hiểm nghèo, chị đang nuôi con nhỏ. Hai mẹ con chị vẫn sống trong căn nhà vách ván ghép ọp ẹp. Mỗi khi trời mưa, nước dột tứ tung, trong nhà ướt như ngoài sân. Cuộc sống chật vật, niềm ước ao có một ngôi nhà mới mãi cũng chưa thực hiện được. “Ở đây kiếm đồng tiền khó lắm. Lúc biển êm đi soi đèn bắt ốc, bắt sò. Có khi đi từ tối tới nửa đêm, có khi đi tới sáng về tới nhà mệt rã rời. Hôm nào ‘trúng mánh’ được vài trăm, có khi vài ba chục ngàn, có hôm được mấy con không đủ bán lại mang về cho con ăn. Lúc biển động em ở nhà đan lưới, tiền công thấp cũng chỉ được trên dưới 100 ngàn đồng”, chị Nguyệt tâm sự.

Từ nay bà Nhi sẽ không phải đi ở nhờ mà được sống ở chính ngôi nhà của mình

Còn gia đình bà Trần Thị Nhi (thôn Xuân Tây, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) lại phải đi ở nhờ nhà hàng xóm. Căn nhà của bà quá tồi tàn, có thể đổ sập bất cứ lúc nào nên bà không dám ở. Tiền không có nên nhiều năm, bà Nhi vẫn sống cảnh ở đậu như vậy. Bà Nhi có tới 4 người con, người con cả bỏ đi biệt tích, người con thứ 2 bị đuối nước. Cậu con trai thứ 3 của bà có gia đình riêng, hoàn cảnh nghèo khó. Cô con gái út mới đi lấy chồng nhưng cũng đang thất nghiệp nên không thể giúp được mẹ. Bà Nhi thường xuyên ốm đau. Lúc khỏe, bà cũng chỉ làm được những việc lặt vặt. Hôm chúng tôi tới bàn giao nhà, bà đang khám bệnh chưa về kịp.

Tại lễ bàn giao nhà, ông Lê Văn Chiến, Phó Giám đốc Công ty KN Cam Ranh chia sẻ: "Chứng kiến những hộ gia đình khó khăn có được ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, chúng tôi rất xúc động, vui mừng vì đã giúp đỡ họ. Hoạt động công tác xã hội của Công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, không chỉ ở xã Vạn Hưng và ở nhiều nơi khác". “Sau khi bàn giao 3 ngôi nhà mơ ước, ở góc độ địa phương, tôi cảm thấy rất vui. Thay mặt lãnh đạo địa phương, chúng tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và đơn vị KN Cam Ranh đã tài trợ.”, Phó chủ tịch xã Vạn Hưng, ông Trần Trung Thông nói.